Sérfręši sérfręšinganna

Ég varš aš jįta aš hafa lįtiš mér renna ķ brjóst yfir fyrirlestri um fókusingtękni og fyrst ég var spurš hvort fyrirlesturinn hafi veriš įhugaveršur er mér ljśft og skylt aš upplżsa aš svo var ekki. Sįlfręšingurinn sem hélt hann byrjaši į aš segja okkur ķ löngu mįli og meš miklu hiki og tafsi aš eiginlega vęri žessi tękni svo flókin aš ekki vęri hęgt aš śtskżra hana meš góšu móti og žaš tęki menn mörg įr aš nį einhvers konar skilningi į žessu. Sķšan leiddi hann okkur ķ žessa ęfingu ķ žvķ aš fókusera og eftir į žegar fólk tók aš spyrja hann spjörunum śr kom ķ ljós aš mįlefniš var nś ekki flóknara en svo aš um er aš ręša nokkurs konar hugleišslu žar sem fólk skannar lķkama sinn og skošar hvernig tilfinningar žess sitja ķ lķkamanum. Skilur reišin t.d. eftir bruna eša svišatilfinningu ķ maganum? Er depuršin blį eša svört? Žannig skošar viškomandi einstaklingur lķkamlega lķšan sķna, reynir aš nefna og forma tilfinningarnar og getur meira aš segja įkvešiš aš lżsa upp depuršina eša losa sig viš kvķšann meš žvķ aš hella honum śt um eyraš, ž.e.a.s. ef hann er fljótandi. Mér fannst ekkert erfitt aš skilja žetta og hef žó ekki hlotiš margra įra žjįlfun. Aš mķnu mati er žetta helsti galli sérfręšinga af öllu tagi. Žeir elska aš gera einfalda hluti flókna og sérfręši žeirra er ķ raun fólgin ķ žvķ. Ķ starfi mķnu hef ég žurft aš eiga margvķsleg samskipti viš sérfręšinga af öllu tagi og einkenni žeirra er aš žaš mį ekki einfalda neitt og segja žaš į mįli sem almenningur skilur. Slį žarf varnagla viš öllu meš žvķ aš segja ķ sumum tilfellum, stundum, alloft, sjį mį, aš teknu tilliti til og žar fram eftir götunum. Žegar žeir fį aš lesa yfir vištöl er bętt viš endalausum tilvķsanasetningum og bętt inni tengingum viš eitthvaš sem engu skiptir ķ samhengi greinarinnar. Žetta gera žeir vegna žess aš žeir eru alltaf aš skrifa fyrir ašra sérfręšinga. Ef žeir segja frį ķ skiljanlegu mįli eru žeir hręddir viš aš uppskera fyrirlitningu og ašhlįtur frį kollegunum.

Annaš sem fer sérlega ķ taugarnar į mér er žegar sérfręšingar žykjast sérfręšingar į fleiri svišum en eigin fręšasviši. Éinkum er žaš stafsetning og mįlfręši sem slķkir vilja kenna mér og žvķ mišur verš ég aš višurkenna aš konur eru oft sérlega erfišar aš žessu leyti. Ég man eftir einni sem setti śt į vištöl sem ég tók viš nżbakašar męšur vegna žess aš konurnar notušu oršiš mašur og tölušu um mašur gerir, manni finnst og žar fram eftir götunum. Žessi vinalega sérfręšingskona sagši: „Kannski var ég bara meš svona góšan ķslenskukennara ķ menntaskóla. En mér var kennt aš žaš vęri léleg ķslenska aš nota oršiš mašur į žennan hįtt.“ Ég svaraši: „Žś og kennarinn žinn hafiš greinilega fariš į mis viš žį įnęgju aš lesa Hįvamįl.“ Oršiš mašur er fullkomlega įsęttanleg ķslenska og notaš eins og Bretar nota oršiš one. Dęmi um žetta mį sjį vķša.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Jį Steingeršur mķn "almenn skynsemi" (brjóstvit) er ekkert sérstaklega algeng og oftast getum viš sjįlf gert svona hluti (eins og žś lżsir hér aš ofan meš fókuseringuna) sjįlf og įn ašstošar sérfręšinga.  Ég skil vel aš žér hafi runniš ķ brjóst

Jennż Anna Baldursdóttir, 26.4.2007 kl. 13:45

2 Smįmynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

aušvitaš er mašur "one"

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 26.4.2007 kl. 20:00

3 Smįmynd: Svava S. Steinars

Ja, žaš var skrķtiš hvaš konan įtti bįgt meš aš koma žessu frį sér mišaš viš aš hśn į aš vinna viš žetta og hefur eigin fyrirtęki.  “Nóg er til af sjįlfsskipušum sérfręšingum, žeir hringja t.d. reglulega ķ heilbrigšiseftirlitiš.

Svava S. Steinars, 26.4.2007 kl. 21:17

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband