Töfrar oršanna

Allt frį žvķ ég man fyrst eftir mér hafa orš heillaš mig. Eitt orš hefur nįš aš lyfta andanum eša breyta skyndilega hvķtu ķ svart, gleši ķ sorg og hlįtri ķ grįtur. Einar Benediksson skildi į móšurkné aš į ķslensku orš vęri til yfir allt sem er hugsaš į jöršu og ég upplifši žaš sama.

Mamma kenndi mér ótalmargt en ég er henni žó žakklįtust fyrir aš hafa sżnt mér hversu snilldarlega er hęgt aš flétta oršum saman. Ašferš mömmu viš aš slaka į og lįta lķša śr sér eftir erfišar vinnutarnir var nefnilega aš lesa ljóš. Ein af fyrstu minningum mķnum um mömmu er žegar ég laumašist undir boršstofuboršiš heima til aš geta hlustaš į hana lesa upphįtt fyrir sjįlfa sig. Ég sat meš öndina ķ hįlsinum og žorši ekki aš gefa frį mér minnsta hljóš. Aš mķnu mati var žetta helg stund. Rödd mömmu breyttist žegar hśn las og žótt ég skildi ekki oršin sagši hljómfalliš mér aš öll voru žau orš töfrum slungin.

Undir boršstofuboršinu heima held ég aš įhugi minn į bókmenntum hafi kviknaš en hann hefur aldrei slokknaš sķšan og kannski var žetta jafnvel kveikjan aš žvķ aš ég įkvaš aš starfa viš skriftir. Og bękur hafa alltaf fylgt mér. Į nįttboršinu mķnu liggja gjarnan tķu til fimmtįn bękur, sumar er ég aš lesa ašrar į ég eftir aš lesa og sumum get ég ekki bešiš eftir aš byrja į. Hvenęr sem stundarkorn gefst yfir daginn grķp ég bók eša blöš og les eins lengi og ég get. Börnin mķn telja žetta fķkn og segja aš ég fįi frįhvarfseinkenni hafi ég ekki eitthvaš aš lesa. Žetta er alveg rétt žvķ įkvešiš eiršarleysi grķpur mig žegar engin bók er eftir ólesin į nįttboršinu. Stundum hefur frįhvarfiš oršiš žaš slęmt aš ég hef tekiš til viš aš lesa į kornflekspakka fremur en ekki neitt.

Ég skildi žess vegna nįkvęmlega hvaš Kurt Vonnegut įtti viš žegar hann sagši frį žvķ hvernig hann hafši reynt ķ leit aš slökun og hugarró eftir sjįlfsvķg sonar sķns aš fara į nįmskeiš ķ hugleišslu en ekki nįš aš tęma hugann eins og naušsynlegt var fyrr en kennari benti į aš žetta vęri eins og aš hverfa ķ huganum inn ķ góša bók. Į hverju kvöldi hverf ég inn ķ annan heim og hręrist til mešaumkunar meš persónum sem spretta ljóslifandi upp af blöšunum, gręt meš žeim, hlę meš žeim, reišist og fyllist aušmżkt. Stundum verša žessar tilfinningar sem bókin vekur allsrįšandi ķ lķfi mķnu nęstu daga į eftir og ég berst fyrir réttlęti eša geng um žakklįt og glöš fyrir sköpunarverkiš. Jį, oršin eru mögnuš og penninn hvassari en nokkurt sverš.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Jennż Anna Baldursdóttir

Mikiš rosalega skil ég žig vel.  Hef alltaf veriš įstfangin af oršum frį žvķ ég man eftir mér.

Jennż Anna Baldursdóttir, 30.4.2007 kl. 15:33

2 Smįmynd: Katrķn Snęhólm Baldursdóttir

Ég elska oršin..žaš fer samt svolķtiš eftir žvķ hvernig žeim er rašaš saman og hvernig myndin er sem birtist meš žeim..hvernig tilfinning sprettur fram vegna Žeirra. Er meš staflana alls stašr ķ kringum mig og hleyp..nei hoppa į milli bóka og blašsķša. Skemmtilegat finnst mér žegar ég fę įhuga į einhverri sérstakri spurningu og finn til allar bękur sem ég man eftir aš hafa lesiš eitthvaš um višfangsefniš og sest svo uppķu rśm meš žęr allar og get lesiš alt um spurninguna eša žaš sem er aš brjótast ķ mer. Skošaš frį mismunandi sjónarhornum og meš annarra manna augum. Jį ég ELSKA bękur!!!

Katrķn Snęhólm Baldursdóttir, 30.4.2007 kl. 16:56

3 Smįmynd: Gušnż Anna Arnžórsdóttir

Finn öldungis tęran samhljóm ķ žessu sem žś skrifar, Steingeršur. Ég kynntist bókmenntum lķka ķ boršstofunni heima viš sjóinn, og man eftir svona mómenti, felandi mig undir boršstofuboršinu, nęstum dauš af žvķ aš halda nišrķ mér andanum. Ég er ekki heiminum sinnandi ef ég hef ekki nokkrar bękur ķ takinu og hreyfi mig ekki śtį benzķnstöš nema meš bók ķ töskunni. Ég dżrka bękur, hugsanir og orš. Sérdeilis finnst mér unašslegt aš lesa į ķslensku og velta fyrir mér ķslenskum hugsunum og hvernig žęr birtast ķ oršunum. Žegar ég verš stór ętla ég aš verša bókmenntafręšingur, mįlvķsindamašur og heimsfręgt ljóšskįld.

Gušnż Anna Arnžórsdóttir, 30.4.2007 kl. 21:38

4 Smįmynd: Žorsteinn Valur Baldvinsson

Vandmešfarin žessi orš, žaš er svo misjafn skilningur manna į oršum og svo eykst hęttan į mistślkun žegar žaš myndast setning.
En žetta er lķka fegurš sköpunar, žessi misskilningur orša ķ setningu.

Žorsteinn Valur Baldvinsson, 30.4.2007 kl. 22:42

5 Smįmynd: Heiša  Žóršar

Orš eru hreint undur og stórmerki ķ huga mķnum. Hugsa sér mįtt žeirra. Ekki aš įstęšulausu aš talaš er um aš fara vel meš oršin sķn. Hitler kom nś af staš mestu hörmunum allra tķma meš skipun ķ oršum. Falleg orš; yndisleg og mögnuš

Heiša Žóršar, 30.4.2007 kl. 23:20

6 Smįmynd: Gušrķšur Haraldsdóttir

Og hvaš hefur nś elskan mķn veriš aš lesa undanfariš ... og klįraš?

Gušrķšur Haraldsdóttir, 30.4.2007 kl. 23:47

7 Smįmynd: Įsgeir Rśnar Helgason

Vį!

Žetta var flottur texti!

Ég bķš spenntur eftir fyrstu bókinni.

Geiri (nżkominn heim śr enn einu feršalagin).

Įsgeir Rśnar Helgason, 1.5.2007 kl. 20:12

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband